Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước

13 Juillet 2020 , Rédigé par Sàn gỗ Kaindl Publié dans #sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt nhất hiện nay bạn đã thật sự biết? Cấu tạo, côt gỗ sạch của sàn gỗ chịu nước ra sao. Những thắc mắc của bạn về xoay quanh vấn đề sàn gỗ công nghiệp sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Bản chất của sàn gỗ công nghiệp là gì?

Sàn gỗ công nghiệp và loại vật liệu hiện đại được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên kết hợp công nghệ cao để tạo ra vật liệu gỗ HDF có thể thay thế được sàn gỗ tự nhiên cũng như chống lại được các ảnh hưởng của môi trường lên các loại vật liệu gỗ truyền thống như mối mọt, cong vênh, chống ẩm, chống xước…

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước và những lợi ích:

Để nói về sàn gỗ công nghiệp chịu nước thì phải nói về cốt gỗ của sàn gỗ công nghiệp đó. Trên thị trường có nhiều loại sàn gỗ với mức giá khác nhau là vì phần cốt gỗ này. Hiện tại cốt gỗ HDF là cốt gỗ chịu nước tốt nhất. Lý do vì sao thìm bạn hãy đọc ngay phần dưới đây.

HDF (High Density Fibreboard).
AC (Abrasion Class): độ chịu mài mòn, chống trầy xước. AC3 có khả năng chịu mài mòn với máy test bề mặt chuyên dụng khoảng 2000 vòng, AC4 khoảng 4000 vòng

Nguyên liệu: Gỗ công nghiệp HDF được tạo thành từ 80-85% chất liệu là gỗ tự nhiên, còn lại là các chất phụ gia làm tăng độ kết dính cho gỗ. Lõi gỗ có thể là màu xanh hoặc màu trắng tùy thuộc vào nguồn nguyên liệu đầu vào. Màu của lõi gỗ không ảnh hưởng đến chất liệu của lõi gỗ.

Quy trình sản xuất:
Nguyên liệu bột gỗ là gỗ tự nhiên rừng trồng nguyên khối: Luộc và sấy khô trong môi trường nhiệt độ cao, từ 1000C – 2000C. Gỗ được xử lý hết nhựa và sấy khô hết nước với dây chuyền hiện đại và công nghiệp hoá hoàn toàn. 

Sau đó, bột gỗ được kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ, chống mối mọt. Bột gỗ được ép dưới áp suất cao (850-870 kg/cm2), định hình thành tấm gỗ HDF có kích thước 2.000 mm x 2.400 mm, có độ dày từ 6 mm – 24 mm tùy theo yêu cầu. 

Cách phân biệt: Gỗ HDF nhận biết bằng mắt thường sẽ thấy toát lên màu sắc sáng và đồng nhất, dùng tay cảm nhận rõ độ cứng, mịn, nhẵn, phẳng của gỗ.

Lợi ích của sàn gỗ công nghiệp

– Thân thiện với môi trường:
Sàn gỗ công nghiệp được làm từ gỗ nhân tạo, kết hợp giữa gỗ tự nhiên và một số thành phần khác chứ không phải là làm bằng 100% là gỗ tự nhiên, vì thế tiết kiệm được số lượng gỗ tự nhiên, giảm khả năng chặt phá cây rừng, bảo vệ môi trường.

– Đa dạng chủng loại:
Sàn gỗ công nghiệp ngày nay được sản xuất từ nhiều nơi khác nhau, có nhiều nơi có thể tự sản xuất ra sàn gỗ công nghiệp, có nhiều nơi lại nhập khẩu sàn gỗ từ các nước khác về bán. Tùy vào công nghệ sản xuất và chất liệu gỗ mà cho ra những sản phẩm sàn gỗ công nghiệp khác nhau, dẫn đến giá thành cũng khác nhau.

– An toàn cho sức khỏe:
Sàn gỗ công nghiệp trong quá trình sản xuất và tạo thành sản phẩm, nhà sản xuất không hề cho thêm chất bảo quản độc hại vì thế bảo đảm khi sử dụng sàn gỗ, bạn sẽ không bị ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

– Dễ dàng trong việc vệ sinh:
Sàn gỗ công nghiệp không phải mất nhiều công lau chùi, dọn dẹp suốt ngày mà bạn chỉ cần sử dụng một chiếc máy hút bụi là có thể làm sạch những bụi bẩn bám trên sàn gỗ, còn với những vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể sử dụng giẻ lau thấm nước và lau sạch vết bẩn đó hoặc có thể dùng mẹo trong quá trình vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

Xem thêm: Nên mua sàn gỗ công nghiệp nào

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, có những loại nào?

Dựa vào nguồn gốc xuất xứ để xác định sàn gỗ công nghiệp chịu nước

Cách đơn giản nhất là đọc kỹ thông tin sản phẩm. Các loại sàn chịu nước đều được ghi rõ thông tin trên bao bì, hộp chứa ván sàn. Khách hàng nên kiểm tra kỹ thông tin chính hãng, nguồn gốc xuất xứ ở những quốc gia có kinh nghiệm và bề dày thương hiệu như Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức ... Đồng thời cũng nên quan tâm đến thời gian bảo hành và phương thức bảo hành tránh những thông tin mập mờ gây nên những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.
Dựa vào kiểm tra thực tế

Nếu đọc xong thông tin của sản phẩm mà vẫn còn chưa chắn hoặc chưa tin tưởng thì người mua hàng có thể kiểm tra trực tiếp bề mặt sàn gỗ xem có được sơn một lớp trong suốt ngăn ngừa thấm nước không. Lấy các thanh gỗ va đập vào nhau nếu phát ra tiếng vang và đanh thì là loại gỗ có khả năng chịu nước tốt, các loại gỗ phát ra tiếng trầm thì khả năng chịu nước kém hơn.

Hoặc cách chắc chắn nhất là lấy miếng ván gỗ ngâm vào nước trong vòng 12 tiếng (khả năng chịu nước cơ bản của gỗ sàn chịu nước), nếu không bị bong tróc, phồng rộp, cong vênh thì là ván gỗ chịu nước tốt.

Các loại sàn gỗ có khả năng chịu nước chỉ bị giãn nở rất thấp từ 3% - 8% khi ngâm trong nước 24 tiếng, sau khi xử lý làm khô sẽ trở lại trạng thái bình thường đến trên 90%. Gỗ lát sàn chịu nước đạt đến tiêu chuẩn này thì người tiêu dùng không cần quá lo lắng khi lỡ bị nước chảy ra sàn hoặc rò rỉ nước từ các thiết bị.


Các thương hiệu sàn gỗ chống chịu nước

Kaindl là thương hiệu sàn gỗ công nghiệp cao cấp được sản xuất tại Châu Âu (Salzburg Cộng Hòa Áo). Kaindl có tuổi đời gần 100 năm phát triển, đây là một trong những thương hiệu sàn gỗ mang tính toàn cầu. Kaindl không chỉ được ưu chuộng bởi vẻ đẹp tinh tế sang trọng bề ngoài mà còn bởi cốt sỗ sạch theo tiêu chuẩn khắt khe E1.

Sàn gỗ Kaindl cao cấp nhập khẩu từ Áo, là thương hiệu nổi trội về màu sắc. Sàn gỗ công nghiệp Kaindl lấy ưu thế là những gam màu hiện đại. Nhiều tông màu nâu, ghi, xám,… Phù hợp nhiều với các kiến trúc sư nội thất thiết kế. Nên dòng sản phẩm này được họ ưa thích cho các bộ sưu tập thiết kế nội thất theo phong cách Châu Âu. Sàn gỗ công nghiệp Kaindl của Áo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014.

Tham khảo: Sàn gỗ cho phòng ngủ hiện đại

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article