Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Có nên thay thế lót sàn gỗ thay vì lót gạch men

20 Juin 2020 Publié dans #sàn gỗ công nghiệp

Khi lắp đặt sàn gỗ đang là xu hướng thì liệu có nên thay thế sàn gỗ thay vì lót gạch men cho ngôi nhà của bạn. Nào hãy đọc bài viết sau đây để biết rõ hơn về những điểm mạnh và yếu của hai loại vật liệu này nhé!

So sánh giữa sàn gỗ công nghiệp và gạch men

Sàn gỗ công nghiệp: Độ bền từ 5 đến 30 năm. Tùy loại. Loại giá rẻ hơn 100k có thể độ bền chưa cao. Dùng cho các nhu cầu ngắn hạn. Các mẫu sàn gỗ cao cấp khoảng 400k trở lên bạn có thể dùng ít nhất trên chục năm cho đến hơn 20 năm sau vẫn ổn.

Gạch men: Độ bền khó xác định hơn. Nó chẳng thể hỏng hẳn mà chỉ xuống cấp, cũ đi, bào mòn mất họa tiết hoa văn sau nhiều năm. Không được bảo hành( bạn mua về cho thợ xây họ làm) –  chẳng có cửa hàng gạch nào bảo hành sản phẩm trong quá trình sử dụng. Giòn, dễ sứt, vỡ. Vẫn có nguy cơ bị phồng sàn như thường. Khi xảy ra sự cố phồng gạch xử lý phức tạp, vất vả hơn.

Ở khu vực nông thôn do nhận thức về sàn gỗ công nghiệp còn thiếu nên người dân còn rất băn khoăn về việc nên lát sàn gỗ hay gạch men. Họ cần “ăn chắc mặc bền”. Đó là lý do vì sao ở nông thôn gạch men vẫn ưa chuộng hơn,… Chỉ một số ít hoặc ở vùng thành phố, thị trấn là hay dùng.

Chi phí đầu tư ban đầu

Giá sàn gỗ công nghiệp dao động từ hơn 100k cho tới trên 700k. Mức giá trung bình thường dùng từ trên 200k đến trên 300k. Mức cao cấp từ trên 400k.

Giá gạch men từ dưới 100k đến trên 500k. Mức thường dùng từ trên 100k đến hơn 200k.

Xét cơ bản mức chi trung bình cho một trong hai loại vật liệu lót sàn này thì sàn gỗ giá rõ ràng cao hơn. Tuy nhiên cần khẳng định sàn gỗ đem lại nhiều ưu điểm hơn so với gạch. Là xu thế trong nội thất chung cư hiện đại.

Thời gian thi công

Đối với các diện tích dưới 100 m2 sàn gỗ chỉ cần 1 ngày là hoàn thiện. Ngay sau đó có thể dọn, quét và ở, đi lại được ngay.

Đối với gạch men phức tạp hơn, thợ phải trộn hồ dẻo, trải, dán, căn chỉnh mạch cho thật khéo, miết mạch xi măng. Thời gian tốn hơn. Sau khi thi công xong cần chờ cho sàn gạch ổn định, vữa có đủ thời gian để kết dính.

Tính cơ động

Sàn gỗ công nghiệp thi công bằng cách trải xốp lên nền cứng, phẳng. Ghép các tấm gỗ với nhau bằng hèm khóa liên kết bốn chiều,… Không cần cố định xuống nền cũ. Nên không ảnh hưởng gì đến nền cũ. Có thể tháo ra chỉ trong vài chục phút. Có thể dùng lại bất cứ nơi đâu mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Gạch men đã lát, dán xi măng xuống nền nhà là thôi. Chỉ có thể dùng 1 lần, cậy lên là bỏ đi.

Sàn gỗ có thể thi công bất cứ lúc nào, không bẩn như thi công gạch men. Sáng có hứng nhấc máy alo gọi người đến làm. Tối đã có thể có một sàn nhà đẹp – sang, ở được ngay.

Mẫu mã

Cả 2 loại đều rất đa dạng, không ai chịu kém cạnh ai. Có một sự thật là không có mẫu sàn gỗ công nghiệp nào giả màu gạch nhưng. Gạch men họ lại phải sản xuất các mẫu gạch giả vân gỗ. Đủ hiểu rằng sàn gỗ công nghiệp bay giờ đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua thị phần.

Tính thẩm mỹ

Gạch men cao cấp vẫn có nét lộng lẫy, kiêu sa. Các mẫu gạch giá rẻ không thể sang trọng như sàn gỗ. Nguyên nhân chính mà người tiêu dùng ưa chuộng lát sàn gỗ hơn chính là sự sang trọng. Lát gỗ giúp căn hộ chung cư sang hơn, đẹp hơn, dễ phối kết hợp với các đồ nội thất gỗ khác hơn.

Khả năng vệ sinh thuận tiện

Cả 2 loại đều có thể dễ dàng vệ sinh, khó bám bẩn

Sàn gỗ: Khe mạch chuẩn xác tạo thành một tổng thể sàn đồng nhất, đẹp, vệ sinh sạch sẽ được tất cả các góc cạnh.

Gạch men: Bề mặt có thể lau dễ dàng nhưng phần mạch gạch lại ố, đen, bẩn, không thể làm sạch. Đặc biệt nền nhà vệ sinh bị ố vàng sau một thời gian sử dụng.

Khả năng chống chịu nước

Gạch men: Kháng nước hoàn toàn, chuyên dùng lát nhà vệ sinh, ban công, nhiều vị trí tiếp xúc với nước mà không lo ngại

Sàn gỗ: Giới hạn hơn, bạn cần dùng giữ gìn hơn, không để dính nước thời gian dài, không thể lát nền cho nhà vệ sinh( một số trường hợp lát nhà vệ sinh phải chọn loại đặc biệt cao cấp, mà cũng chỉ lát cho nhà vệ sinh có ngăn cách khu khô, khu ướt.

Các loại sàn gỗ giá rẻ có thể dễ bị phồng rộp, hư hỏng khi ngập nước. Các loại gạch men giá rẻ thì vẫn vậy, chất gạch thì chẳng ngại nước bao giờ.

Các loại sàn gỗ cao cấp có thể chống nước khá ổn. Vì thế bạn muốn được cả về mọi mặt thì tốt nhất nên mua sàn gỗ cao cấp.

Hiện tại trên thị trường sàn gỗ có 2 loại sàn gỗ Kaindl và sàn Kronopol siêu chống nước, an toàn sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Chống nồm ẩm

Nhiều người quyết định chuyển sang lát sàn gỗ công nghiệp thay gạch men mặc dù nền nhà hiện tại đang có sẵn gạch men. Căn hộ chung cư mua về đã lát sẵn gạch men. Họ vẫn mua và lát sàn gỗ chỉ bởi sàn gỗ chống nồm tốt hơn rất nhiều.

Những hôm thời tiết nồm bạn sẽ thấy nền nhà lát gạch ướt sũng, bẩn nhoe nhoét, đi lại trơn trượt. Với sàn gỗ công nghiệp việc này được hạn chế đi rất nhiều. Nền nhà lát gỗ có khả năng cách nhiệt tốt nền nhà không lạnh nên hơi nước không thể ngưng đọng.

Khả năng chống mốc, mối mọt

Gạch men ưu thế hoàn toàn trong khoản này. Các mẫu gạch dù là giá rẻ hay cao cấp đều không thể bị mốc hay mối mọt. Bởi mốc, mối mọt cần nguồn thực phần là xenluno( chất gỗ).

Sàn gỗ: Các mẫu sàn gỗ cao cấp đã được nhà sản xuất tính toán để khắc phục rất tốt những vấn đề này. Còn những khách hàng mua và sử dụng những mẫu sàn gỗ công nghiệp giá rẻ sẽ có nguy cơ bị mốc( nếu ở góc nhà nơi ẩm thấp, lâu ngày không vệ sinh đến). Có nguy cơ bị mối mọt tấn công.

Dựa vào những phân tích chi tiết, sâu sắc ở trên chắc hẳn ta đã có quyết định nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay gạch men cho nhà chung cư hoặc nhà riêng. Theo quan điểm của chúng tôi là như sau:

Gạch men cao cấp vẫn giữ vai trò riêng của nó. Gạch cao cấp vẫn dùng nhiều trong các dinh thự, biệt thự cao cấp, nhà riêng,… Lót sàn cho khu vực tầng 1( nhà mặt đất).

Gạch men trung bình giá rẻ được dùng nhiều cho các căn nhà mặt đất, lót nền tầng 1, một số hộ lót sàn gạch cho cả nhà. Khu vực nông thôn dùng sàn gạch nhiều.

Đối với chúng tôi khuyên nên lát sàn gạch cho tầng 1, tầng trên lát sàn gỗ. Đối với nhà chung cư nên lát sàn gỗ hoàn toàn. Nếu nhà có điều kiện nên lát các loại sàn gỗ cao cấp. Sàn gỗ dẫu sao đang là xu hướng nội thất hiện nay. Nó có rất nhiều ưu điểm.

Tham khảo: 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article